Trang chủWB8Tin tức

Họp khởi động trực tuyến Đoàn Hỗ trợ thực hiện dự án, dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8)

Ngày 13/12/2021, Đoàn hỗ trợ thực hiện dự án (Implementation Support Mission - ISM) của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi họp khởi động trực tuyến với các đơn vị thực hiện dự án. Đây là cuộc họp đầu tiên trong chương trình làm việc của Đoàn ISM của WB từ 13-17/12/2021 thuộc dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (Dam Rehabilitation and Safety Improvement Project - DRSIP/WB8).

 Tham gia buổi họp, về phía WB có ông Phạm Hùng Cường (Chuyên gia cao cấp về Quản lý Tài nguyên nước, Chủ nhiệm dự án) là trưởng đoàn và chủ trì cuộc họp, ông Joop Stoutjesdijk (Chuyên gia quản lý nguồn nước, Đồng chủ nhiệm dự án), cùng với các chuyên gia cao cấp của WB về đấu thầu, quản lý tài chính, chính sách an toàn môi trường và xã hội. Về phía Bộ NN&PTNT có ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Trung ương các Dự án Thủy lợi (CPO), Giám đốc Ban quản lý dự án WB8 và các cán bộ phụ trách dự án cùng các đơn vị tư vấn hỗ trợ kỹ thuật (PIC, ISC, M&E). Cuộc họp còn có sự tham gia của Ban quản lý dự án thuộc các Bộ Tài Nguyên & Môi trường và Bộ Công thương.

 Nội dung làm việc của Đoàn là cập nhật tình hình thực hiện dự án về đấu thầu, giải ngân, tuân thủ các chính sách an toàn và giám sát đánh giá … các hoạt động đã và đang thực hiện cũng như công việc còn lại. Sau khi nghe báo cáo cập nhật tình hình thực hiện dự án, đại diện Đoàn WB đã có nhận xét ban đầu, đánh giá việc thực hiện dự án trong 3 tháng vừa qua dự án cũng đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là công tác thực hiện về chính sách an toàn. Dự án đã được bổ sung thêm một số hồ đập, nâng tổng số hồ đập được đầu tư sửa chữa nâng cấp là 477 hồ chứa nước, đến nay việc hoàn thành các hồ mới được triển khai đầu tư này trước ngày đóng khoản vay sẽ là một trong những thách thức cần được xem xét đến khả năng gia hạn dự án để báo cáo các cấp có thẩm quyền.

 Các nội dung và lịch làm việc tiếp theo với các đơn vị về các vấn đề liên quan đã được thống nhất giữa CPO/CPMU và Đoàn. CPMU bố trí đầy đủ các nhân sự và cung cấp các thông tin cần thiết phối hợp chặt chẽ với Đoàn để đợt công tác của Đoàn đạt kết quả. Cuộc họp tổng kết Đoàn dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần tới với sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp.

 Một số hình ảnh của cuộc họp Khởi động:

 

 Người viết bài: Doãn Thị Ngọc Thư.

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác